6 cách khắc phục điện thoại Huawei không lên màn hình

Biên tập:
TeamCare
-
Update: 01/03/2024 - 19:27

Khi sử dụng điện thoại, bỗng nhiên điện thoại Huawei không lên màn hình và không mở lên được. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn xử lý tình huống chi tiết khi điện thoại Huawei không màn hình và những nguyên nhân dẫn đến việc sập nguồn. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

điện thoại Huawei không lên màn hình

 

Biểu hiện điện thoại Huawei không lên màn hình

  • Màn hình điện thoại đang sử dụng thì bị tắt, tối đen màn hình
  • Mở nguồn cũng không lên màn hình, cắm sạc cũng không thấy thông báo nhưng có chuông khi có cuộc gọi tới
  • Màn hình bị tắt giữa cuộc gọi. Để duy trì thời gian sử dụng pin, điện thoại sẽ tự động tắt màn hình khi cảm biến tiệm cận bị che lấp. Trong trường hợp này lưu ý không che cảm biến tiệm cận.
  • Hết thời gian chờ màn hình. Điện thoại tự động tắt màn hình khi đã hết thời gian chờ. Khi xảy ra trường hợp này chỉ cần mở khóa điện thoại.

Nguyên nhân nào làm điện thoại Huawei không lên màn hình ?

  • Do pin điện thoại đã bị cạn kiệt và không thể bật lên được.
  • Nút nguồn của máy có khả năng đã bị hỏng dẫn đến điện thoại Huawei không lên màn hình.
  • Lỗi phần mềm do bạn up ROM hay cài nhiều phần mềm không tương thích.
  • Nặng nhất là đó là hư hỏng về phần cứng vi dụ như đèn màn hình, IC nguồn hay pin. Trường hợp này xảy ra khi người dùng vô ý để máy bị tác động vật lý mạnh hay bị vào nước.

Cách xử lý khi điện thoại Huawei không lên màn hình

Kiểm tra bạn có đang sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin hay không

Việc dùng điện thoại khi sạc pin có thể dẫn tới lỗi hệ thống. Bạn nên tránh trường hợp sử dụng điện thoại trong khi sạc pin.

>>> Xem thêm: Trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín TeamCare

Kiểm tra lại dung lượng lưu trữ

Bạn nên giải phóng ít nhất 20% dung lượng lưu trữ trống. Hiệu suất hệ thống điện thoại sẽ giảm sút đáng kể khi dung lượng trống giảm xuống dưới 10%.

Để kiểm tra chi tiết bộ nhớ, mở mục Cài đặt, tìm kiếm Bộ nhớ. Nếu dung lượng còn không đủ, người dùng nên mở phần Quản lý Điện thoại và nhấp mục vào Dọn dẹp để xóa các tệp tin hay ứng dụng không cần thiết.

kiểm tra dung lượng lưu trữ

Kiểm tra xem có phải ứng dụng không tương thích đang chạy hay không.

  • Nếu trường hợp này có thì việc này có thể gây quá tải cho RAM hoặc nhiều tài nguyên hệ thống khác, từ đó dẫn tới lỗi hệ thống. Người dùng nên giảm bớt một số ứng dụng chạy cùng lúc.
  • Nếu một vài ứng dụng bên thứ ba không tương thích với chiếc điện thoại của bạn, điều này khiến điện thoại gặp lỗi hay bị treo, màn hình đen bị hoặc khởi động lại bất thường. Bạn nên tải phiên bản mới nhất của ứng dụng từ AppGallery sau đó kịp thời cập nhật hệ thống điện thoại lên tới phiên bản mới nhất.

    Nếu hệ thống vẫn tiếp tục báo lỗi và điện thoại Huawei không lên màn hình, bạn hãy bật rồi tìm kiếm Ứng dụng trong Cài đặt để gỡ những cài đặt các ứng dụng cài đặt trước đó.

Để vào hoặc thoát ra :

Từ các phiên bản trước EMUI 9.1: Nhấn và giữ phím Giảm âm lượng trong quá trình khởi động lại điện thoại cho đến khi xuất hiện góc dưới cùng bên trái màn hình.

Từ EMUI 9.1 trở đi: Khi khởi động điện thoại, nhấn và giữ phím Nguồn và Tăng âm lượng để vào chế độ Khôi phục. 

Từ Mate 30 Pro và Mate 30 RS: Sau khi điện thoại đã rung trong quá trình khởi động, nhấn phím Nguồn năm lần liên tục để bật .

Khởi động điện thoại để thoát .

Kiểm tra phiên bản hệ thống

Mở Cài đặt tìm kiếm sau đó truy cập vào phần Cập nhật phần mềm, chạm vào mục Kiểm tra cập nhật. Nếu đã có bản cập nhật, cập nhật chiếc điện thoại lên phiên bản mới nhất.

kiểm tra dung lượng hệ thống

Các hệ thống không chính thức làm giảm tính ổn định điện thoại của bạn dẫn đến trục trặc. Nếu bạn đã cài một hệ thống không chính thức, bạn nên mang máy của bạn cùng với chứng từ mua hàng đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng Huawei được ủy quyền để được kiểm tra và hỗ trợ.

Bạn có thể vô tình xóa một tệp tin hệ thống quan trọng

Nếu bất kỳ tệp tin hệ thống nào đã bị xóa và hệ thống không thể tìm thấy tệp tin đó trong khi chạy thì sẽ xảy ra lỗi hệ thống, dẫn tới thiết bị sẽ gặp trục trặc. Trong trường hợp này hãy sử dụng HiSuite hoặc chế độ eRecovery để khôi phục lại điện thoại.

Kiểm tra xem điện thoại có lắp thẻ nhớ hay không.

Nếu có hãy tháo thẻ nhớ sau đó lắp lại vào điện thoại. Nếu vấn đề được khắc phục thì nguyên nhân có thể do sự tiếp xúc kém giữa thẻ và điện thoại. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn có thể thẻ nhớ đã bị hỏng hoặc không hề tương thích với hệ thống điện thoại. Thay thẻ nhớ bằng thẻ mới có tình trạng tốt hơn và tương thích với hệ thống.

Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục

Sao lưu tất cả dữ liệu sau đó mang thiết bị cùng với các chứng từ mua hàng đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng Huawei được ủy quyền để được hỗ trợ và kiểm tra.

Bạn nên tránh mở tất cả những liên kết không được xác định để ngăn điện thoại bị nhiễm vi-rút.
Cập nhật cuối: 19:27, 01/03/2024
image
TeamCare
Trung tâm bảo hành sửa chữa điện thoại, máy tính với hơn 10 năm kinh nghiệm sửa chữa. Địa chỉ sửa chữa iPhone, iPad, Macbook, Airpods, Samsung, Xiaomi, Huawei uy tín.
Bình luận (0 bình luận)

Viết bình luận
0
Bình luận
Liên hệ
zalo
Chat Zalo
036.404.3333
Hotline
Hotline
036.404.3333
Messenger
Chat
Đang online...