IPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max bị mất sóng: Nguyên nhân & Cách xử lý

Biên tập:
TeamCare
-
Update: 01/03/2024 - 07:56

Vấn đề liên lạc trở nên khó khăn khi iPhone 12, 12 Pro Max bị mất sóng. Hơn nữa, việc sử dụng 3G hay 4G cũng gặp ảnh hưởng ít nhiều. Trong trường hợp đó, bạn sẽ làm gì?

tình trạng iphone 12 bị mất sóng

IPhone 12 vốn là thiết bị cao cấp của Apple, sở hữu nhiều tính năng hiện đại. Thiết bị smartphone đắt đỏ này được đánh giá là hoàn hảo ở mọi góc cạnh, bao gồm thiết kế và chức năng bên trong.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là iPhone 12 hay iPhone 12 Pro Max luôn “mượt mà”. Một vài sự cố vẫn có thể xảy ra trong quá trình sử dụng, trong đó có tình trạng iPhone 12 bị mất sóng.

Nguyên nhân iPhone 12 Pro bị mất sóng

Sự cố iPhone 12 Pro, 12 Pro Max bị mất sóng là lỗi khá nghiêm trọng đối với một thiết bị sáng giá như thế của Apple.

Khi đó, người dùng hoàn toàn không thể nghe, gọi hay nhắn tin như thường với sim của mình, hay dùng các dịch vụ liên quan tới sim điện thoại trên thiết bị.

Không chỉ riêng iFan, đây là sự cố mà nhiều người dùng gặp phải trên các thiết bị smartphone khác. Nguyên nhân phổ biến của việc iPhone 12 Pro, 12 Pro Max bị mất sóng cụ thể là:

  • IPhone 12 sóng yếu vì người dùng đang ở nơi có sóng điện thoại yếu, chập chờn không ổn định và khó bắt sóng.
  • Sim trên điện thoại gặp trục trặc như: bị lỏng sim, sim bám nhiều bụi bẩn hoặc đã hoàn toàn hư hỏng.

nguyên nhân iphone 12 pro max bị mất sóng

  • Bạn kích hoạt chế độ máy bay trên iPhone 12 Pro mà không để ý.
  • Phần mềm iPhone 12, iPhone 12 Pro Max gặp xung đột, có thể bắt nguồn từ việc bạn đã cài đặt những ứng dụng không tương thích với thiết bị. Hay phiên bản iOS mà bạn đang chạy trên máy bị lỗi hoặc bạn mới update phiên bản mới cho máy cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến iPhone 12 bị mất sóng.
  • Trong trường hợp iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max chịu tác động mạnh từ bên ngoài, cụ thể là rơi vỡ, va chạm hay đề vật cứng lên… Bộ bắt sóng của điện thoại khả năng cao sẽ bị hỏng, hay khe sim bị gãy… Đây đều là các nguyên nhân thường gặp của tình trạng iPhone 12 Pro Max bị mất sóng này.

Dấu hiệu cho thấy iPhone 12 bị mất sóng

Các biểu hiện cơ bản của tình trạng iPhone 12 hay iPhone 12 Pro bị mất sóng là:

  • Màn hình iPhone 12 không hiển thị cột sóng.
  • Người dùng hoàn toàn không thể sử dụng được các chức năng như nghe, gọi, nhắn tin trên iPhone 12 Pro.
  • Sóng trên iPhone 12, iPhone 12 Pro chập chờn, khi có khi không, không ổn định khiến quá trình liên lạc của bạn gặp gián đoạn.

Cách xử lý iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max bị mất sóng

Nếu iPhone 12 của bạn xuất hiện các dấu hiệu như trên thì có lẽ thiết bị đã gặp các lỗi hư hỏng liên quan tới sóng điện thoại. Bạn cần xử lý sớm nhất để có thể lấy lại trải nghiệm tốt đẹp với sản phẩm.

Tuy nhiên, trước khi đem thiết bị tới các cơ sở sửa chữa để nhận tư vấn, bạn có thể tham khảo một vài cách xử lý đơn giản tại nhà sau đây:

Kiểm tra tình trạng sóng di động

Nếu iPhone 12 Pro Max bị mất sóng hay sóng bị chập chờn, bạn cần đảm bảo rằng khu vực bạn đang đứng không nằm ngoài vùng phủ sóng.

Thử kiểm tra với một vài thiết bị khác xem có gặp tình trạng tương tự hay không, hoặc bạn có thể di chuyển tới khu vực khác có sóng khỏe hơn để kiểm tra.

Tắt và bật chế độ máy bay

Trong quá trình sử dụng, nhiều trường hợp bạn vô tình kích hoạt chế độ máy bay trên iPhone 12 Pro mà không để ý, từ đó thiết bị bị mất sóng. Truy cập vào Control Center và kiểm tra tính năng có đang bật hay không, nếu có thì hãy tắt nó đi nhé!

tắt bật chế độ máy bay

Tháo và lắp lại thẻ sim

Một trong các nguyên nhân dẫn tới sự cố iPhone 12 bị mất sóng chính là sim thiết bị bị lệch, ngược khiến thiết bị không nhận sim và mất sóng.

Khi đó, bạn có thể thực hiện tháo thẻ sim, kiêm tra và lắp lại sao cho đúng chiều thẻ sim, sau đó hãy kiểm tra xem lỗi đã được xử lý hay chưa nhé!

Vệ sinh khe đựng sim

Sau một thời gian dài sử dụng, khay sim có thể bị bám bụi phía bên trong, từ đó iPhone 12 Pro bị mất sóng. Một cách khắc phục đơn giản chính là bạn hãy tháo khay sim, vệ sinh bằng cách lau sạch bụi bẩn bám trên khay đựng sim, sau đó lắp lại và kiểm tra nhé!

vệ sinh khay đựng sim

Kiểm tra sim có hư hỏng hay hết hạn không

Bạn có thể kiểm tra iPhone 12 bị mất sóng có phải bắt nguồn từ thiết bị của bạn hay không bằng cách gọi tới tổng đài nhà mạng để kiểm tra dịch vụ sim hoặc tiến hành lắp thử một sim khác vào điện thoại. Nếu nguyên nhân là từ sim, người dùng chỉ việc yêu cầu hỗ trợ từ nhà mạng hay thay thế sim mới đều được.

Tắt nguồn và khởi động lại điện thoại

Tắt nguồn là thao tác đơn giản, đồng thời có thể giúp iPhone 12 Pro Max ổn định và khắc phục một vài lỗi liên quan tới phần mềm một cách nhanh chóng, bao gồm lỗi mất sóng hay sóng yếu. Đợi máy nghỉ ngơi 1 – 2 phút, sau đó khởi động lại và sử dụng bình thường.

Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone 12

Khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa toàn bộ cài đặt trên iPhone 12, đưa máy về trạng thái khi xuất xưởng.
Thao tác này sẽ có ích mỗi khi iPhone 12 hay iPhone 12 Pro xung đột phần mềm. Tuy nhiên, quá trình khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa toàn bộ dữ liệu hiện có trên điện thoại. Chính vì thế, trước khi thực hiện, bạn cần sao lưu các dữ liệu quan trọng đã nhé!

Đem máy tới các trung tâm sửa chữa uy tín

Trong tình huống bạn đã áp dụng tất cả các phương pháp trên mà iPhone 12 Pro vẫn bị mất sóng, hãy sớm đem tới các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra cụ thể và nhận tư vấn thích hợp.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một trung tâm bảo hành uy tín, bạn có thể tham khảo TeamCare chúng tôi – trung tâm sửa chữa thiết bị điện tử tại Hà Nội với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và những ưu đãi tuyệt vời.

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách xử lý tình trạng iPhone 12, 12 Pro hay 12 Pro Max bị mất sóng. Hy vọng rằng các mẹo mà TeamCare chia sẻ có thể giúp ích được cho bạn. Mong rằng bạn có những trải nghiệm trọn vẹn nhất với sản phẩm nhé!

Cập nhật cuối: 07:56, 01/03/2024
image
TeamCare
Trung tâm bảo hành sửa chữa điện thoại, máy tính với hơn 10 năm kinh nghiệm sửa chữa. Địa chỉ sửa chữa iPhone, iPad, Macbook, Airpods, Samsung, Xiaomi, Huawei uy tín.
Bình luận (0 bình luận)

Viết bình luận
0
Bình luận
Liên hệ
zalo
Chat Zalo
036.404.3333
Hotline
Hotline
036.404.3333
Messenger
Chat
Đang online...